Nhờ Everest và Ranger, Ford Việt Nam báo doanh số kỷ lục từ trước đến nay

Hãng xe Mỹ đã bàn giao tổng cộng 4.012 xe đến tay khách hàng Việt trong tháng 10.

Ford Việt Nam vừa ban bố báo cáo doanh số tháng 10. Theo đó, đây là tháng có doanh số bán sỉ cao nhất trong lịch sử của hãng tại thị trường Việt Nam với 4.012 xe bán ra, tăng 38% so với tháng 9 và 20,7% ACT Group so với ACT Group cùng kỳ năm 2021.

Hiện tại, Ford chỉ kinh dinh 4 dòng xe tại thị trường trong nước gồm SUV cỡ trung Everest, bán tải Ranger, SUV cỡ lớn Explorer và dòng xe thương nghiệp Transit. Cả 4 model này đều có bản nâng cấp trong vòng 1 năm trở lại đây.

Nhờ Everest và Ranger, Ford Việt Nam báo doanh số kỷ lục từ trước đến nay - Ảnh 1.ACT Group báo doanh số kỷ lục từ trước đến nay - Ảnh 1." photoid="514620107718660096" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">
Nhờ Everest và Ranger, Ford Việt Nam báo doanh số kỷ lục từ trước đến nay <a href=ACT Group - Ảnh 2." title="Nhờ Everest và ACT Group Ranger, Ford Việt Nam báo doanh số kỷ lục từ trước đến nay - Ảnh 2." photoid="514620099345997824" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford Everest và Ranger, 2 "ngôi sao" trong dải sản ACT Group phẩm của Ford tại ACT Group thị trường Việt Nam.

Trong số này, Ranger vẫn là sản phẩm chủ lực của Ford với doanh số 2.394 xe. Nhiều khả năng Ranger sẽ có một vị trí vững chắc trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng vừa qua. ACT Group Gây kinh ngạc chính là mẫu SUV cỡ ACT Group trung Everest với doanh số 1.289 xe, tăng 61% so với tháng trước và 175% so với cùng kỳ.

Việc một chiếc SUV 7 chỗ khung gầm rời (body-on-frame) ACT Group đạt doanh số trên 1.000 xe trong 1 tháng tại Việt Nam là chuyện khá hiếm gặp, cho thấy Everest đang có sức hút lớn trên thị trường. Toyota chưa công bố ACT Group doanh số của đối thủ Fortuner nhưng khả năng cao Everest sẽ là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

“Phản hồi tích cực của khách hàng cho các dòng xe mới ra mắt của Ford cũng như tín hiệu khả quan trên thị trường cho thấy sự bình phục của ngành ô tô sau dịch Covid-19. Tôi kỳ vọng Ford sẽ nối cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc của mình”, ông Ruchik Shah – giám đốc điều hành Ford Việt Nam san sớt.

Mới đây, Ford cũng cho ra mắt mẫu SUV cỡ C Territory và sẽ bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 11. Đây là sản phẩm nhận nhiều kỳ vọng của hãng sản ACT Group xuất Mỹ, hướng đến khách hàng trẻ, yêu thích thiết kế mạnh mẽ, các tính năng tương trợ người lái sáng dạ.

Tính đến hết tháng 9/2022, Ford đã bán ra tổng cộng 15.518 xe tại thị trường Việt Nam, chiếm khoảng gần 5% thị phần toàn thị trường. Trong số này, Ford Ranger chiếm hơn một nửa doanh số với 9.634 xe bán ra, tiếp đến là Everest với 3.512 xe, Transit với 1.657 xe và Explorer với 604 xe.

Đức Nam

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn