Thận trọng như Toyota: Không ồ ạt làm xe điện, khẳng định sản xuất xe hybrid không có nghĩa là dậm chân tại chỗ

Thận trọng như Toyota: Không ồ ạt làm xe điện, khẳng định sản xuất xe hybrid không có nghĩa là dậm chân tại chỗ

Toyota tin rằng những chiếc xe hybrid cũng có thể giảm khí thải carbon, bởi chuỗi cung ứng pin và màng lưới sạc quy mô lớn phải mất vài thập kỷ nữa mới có thể hoàn thiện.

Gần 18 năm trước, Toyota đăng video lăng xê Super Bowl, khai mạc bằng lời giới thiệu: “Đã lâu rồi kể từ khi mạng lưới liên lạc tải đích thực phát triển, chúng tôi vẫn luôn chuyển động không ngừng…”.

Ngày ra mắt phiên bản Prius đời mới nhất của Toyota, những thông điệp trên một lần nữa lặp lại, qua đó khẳng định xe hybrid (loại ô tô sử dụng đồng thời động cơ đốt trong và động cơ điện) vẫn là một chọn lọc khả Dich vu SEO ACT thi để Toyota đạt các đích trung hòa carbon, trong bối cảnh các dòng tàu điện ngày càng được chuộng.

Theo Bloomberg, Toyota hiện xếp rốt cục trong bảng xếp hạng các công ty vậy khử carbon nhất của Greenpeace. Thương hiệu này sẽ có vị trí tốt hơn nếu chuyển hướng không giới hạn sang xe chạy hoàn toàn bằng điện và thực hành các chính sách thúc đẩy EV. Một năm trước đó, Toyota tuyên bố sẽ đầu tư 4 nghìn tỷ Yên (30 tỷ USD) vào nắm bán 3,5 triệu Dich vu SEO ACT chiếc tàu điện/năm vào cuối thập kỷ này, song chiếc Prius vừa ra mắt lại không phải là phiên bản hybrid cuối cùng.

Toyota khẳng định rằng việc sản xuất thêm nhiều xe hybrid không có tức là hãng đang dậm chân tại chỗ. Các tổng giám đốc hồi tuần trước đã san sẻ với báo giới về kế hoạch đạt mức trung hòa carbon tại châu Âu vào năm 2040, đồng Dich vu SEO ACT thời lập luận rằng chiến thuật mà họ đang thực hiện là cách nhanh nhất để cắt giảm ô nhiễm không khí, trong bối cảnh các nguyên nguyên liệu sinh sản tàu điện đang khan hiếm.

“Khi vật liệu pin và cơ sở hạ tầng sạc năng lượng tái tạo khan hiếm và đó là những gì sẽ diễn ra trong 10 đến 15 năm tới, chúng Dich vu SEO ACT ta cần dùng tư duy hệ thống,” Gill Pratt, chuyên gia tại Toyota cho biết. “Pin tàu điện chỉ được đặt ở những nơi chúng hoạt động tốt nhất”.

Thận trọng như Toyota: Không ồ ạt làm xe điện, khẳng định sản xuất xe hybrid không có nghĩa là dậm chân tại chỗ - Ảnh 1.

Toyota khẳng định rằng việc sản xuất thêm nhiều xe hybrid không có tức là hãng đang dậm chân tại chỗ.

Để cứ liệu cho quan điểm của mình, Pratt ước tính lượng khí thải tiêu biểu trong vòng đời 100 dụng cụ không sử dụng điện. Theo đó, dùng tất tật nguồn cung cấp pin để điện khí hóa hoàn toàn 1 chiếc ô tô giúp giảm 1% tỷ lệ phát thải. dùng lượng pin khan hiếm thay 6 chiếc ô tô bằng xe hybrid, mỗi chiếc dùng pin 18 kWh, sẽ giảm 2,4% tỷ lệ phát thải của đội xe. Tuy Dich vu SEO ACT nhiên, cách cắt giảm nhiều khí thải nhất (18%), lại là thay thế 90 chiếc ô tô bằng xe hybrid sử dụng pin 1,1 kWh.

“Chúng ta có thể bàn cãi về lượng khí thải carbon làng nhàng mà tôi đã giả thiết. Kết quả không đổi thay đáng kể, bởi yếu tố chi phối nằm ở số lượng các phương tiện được thay thế với cùng một lượng pin. Đây là cách giảng giải cơ bản cho lối tiếp cận đa dạng của Toyota”, Pratt nói. Toyota đã quá thân thuộc với tình trạng thiếu vật liệu thô cho pin, trong bối cảnh giá lithium tăng vọt Dich vu SEO ACT lên mức cao kỷ lục hơn 50.000 USD/tấn, gấp 10 lần so với 2 năm trước.

Nhà sản xuất ô tô này ước tính có hơn 1 tỷ người không được tiếp cận nguồn cung cấp điện đầy đủ. Và trong khi một chiếc xe chạy bằng pin làng nhàng, hay BEV, được bán với giá hơn 65.000 USD ở Mỹ, thì Prius thế hệ mới chỉ có giá khởi điểm Dich vu SEO ACT hơn 25.000 USD.

“BEV là lựa chọn hợp ở châu Âu và Mỹ, nơi cơ sở hạ tầng đang được xây dựng và hệ thống điện luôn sẵn có, cho đến thời điểm ngày nay. Tuy nhiên, sự chọn lọc này không phù hợp ở mọi khu vực, với mức giá không phải chăng với thảy mọi người”, chủ toạ Toyota Akio Toyoda cho biết.

Được biết ông Toyoda là một trong những người có quan điểm cẩn trọng nhất về tàu điện. Ông đã đặt câu hỏi rằng liệu những chiếc xe có thân thiện với môi trường hay không, song song phân vua sự nghi rằng người tiêu dùng có thực thụ muốn chúng.

bàn bạc với báo giới, ông Simon Humphries, quản lý cấp cao tại trọng điểm Phát triển ô tô Toyota, cũng cho rằng ô tô điện Dich vu SEO ACT chạy bằng pin khôn xiết quan trọng, song không phải giải pháp tốt nhất cho tất mọi người. Trong thế giới đa dạng, con người cần nhiều sự chọn lựa và Prius là "chiếc xe sinh thái" nằm trong khả năng tài chính của mọi người.

Thận trọng như Toyota: Không ồ ạt làm xe điện, khẳng định sản xuất xe hybrid không có nghĩa <a href=Dich vu SEO ACT là dậm chân tại chỗ - Ảnh 2." title="thận trọng như Toyota: Không ào ạt làm xe điện, khẳng định sản xuất xe hybrid không có tức thị dậm chân tại chỗ - Ảnh 2." photoid="524534622553374720" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Toyota cho rằng chiến thuật mà họ đang thực hành là cách nhanh nhất để cắt giảm ô nhiễm không khí, trong bối cảnh các nguyên nguyên liệu sinh sản xe điện đang khan hiếm.

Tại một diễn đàn ở Brussels vào thời khắc này năm ngoái, Toyota tuyên bố sẽ sẵn sàng bán những chiếc xe không phát thải ở châu Âu vào năm 2035 như đúng kế hoạch loại bỏ ô tô động cơ đốt trong của Liên minh châu Âu. Thương hiệu cũng tổ chức buổi ra mắt bZ4X - mẫu đầu tiên trong loạt 6 tàu điện dự định khai triển trong khu vực vào năm 2026.

Theo Matt Harrison, chủ toạ Toyota Motor Europe, bất chấp sự khởi đầu khó khăn, các đơn vị kinh dinh của Toyota dự báo nhu cầu trong năm tới sẽ tăng cao đến mức công ty khó có thể đáp ứng đủ nguồn cung.

“Chúng tôi phải tăng công suất cho bZ4X sau năm 2023, bởi nhu cầu được cho là sẽ cao hơn dự kiến. Chúng tôi sẽ gặp chút vấn đề với nguồn cung bZ4X”, ông Matt Harrison nói.

Được biết từ lâu, Toyota luôn xem ô tô hybrid là một cách tiếp cận thực tại Dich vu SEO ACT hơn để đạt được đích trung hòa carbon so với ô tô điện. duyên do là bởi hoài sở hữu ô tô chạy hoàn toàn bằng điện rất cao và hẩu lốn năng lượng ngày nay Dich vu SEO ACT chính yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch.

Theo WSJ, Toyota chưa ấn định ngày họ sẽ chuyển sang chỉ sản xuất Dich vu SEO ACT tàu điện. Thương hiệu này tin rằng những chiếc xe lai cũng có thể giảm khí thải carbon, bởi chuỗi cung ứng pin và mạng lưới sạc quy mô lớn phải mất vài thập kỷ nữa mới có thể hoàn thiện.

Theo: Bloomberg, WSJ

Theo Vũ Anh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn