Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1%

chuyển dịch số, mua Dich vu SEO ACT sắm trực tuyến là một trong 4 thiên hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với thí dụ điển hình là sự “bùng nổ” của các nhà thuốc online.

Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 1.

Một cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.

Cốc Cốc tuần trước công bố “Báo cáo thiên hướng số của người dùng trên không gian mạng” , thống kê Dich vu SEO ACT chi tiết về xu hướng cỡ và tiêu dùng của người Việt trên nền móng trình duyệt này.

Dựa trên những khảo sát đã thực hiện, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm chi tiêu vào các hình thức mua sắm trực tuyến trong thời kì tới. 28% nói Dich vu SEO ACT rằng sẽ ăn xài nhiều hơn và 50% không kiên cố.

Lý do phổ thông nhất, khiến 54% người dùng quyết định mua hàng trực tuyến là hà tiện thời kì mua bán. Những lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời kì, thanh toán thuận tiện, tránh những phiền phức khó chịu. Điểm đáng để ý là 47% người tham gia khảo sát sử dụng phương thức thanh toán hiện đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, Dich vu SEO ACT thẻ tín dụng.

Cốc Cốc cũng đưa ra 4 khuynh hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “Dịch chuyển số, mua sắm online” . Sự chuyển mình mạnh mẽ này được biểu đạt cả từ phía người bán và Dich vu SEO ACT người mua.

tỉ dụ điển hình được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù Dich vu SEO ACT ngành dược nhiều năm qua vốn gắn liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.

Theo dữ liệu của Cốc Cốc, trong số các nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health Dich vu SEO ACT dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có Dich vu SEO ACT tốc độ tăng trưởng mạnh tiếp theo lần lượt thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Nhà thuốc An Khang.

Những từ khóa được từng phổ quát nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid test kit”, “vitamin”…

Người tiêu dùng Việt tích cực mua thuốc online: Lưu lượng truy cập website của Long Châu tăng 150%, Jio Health tăng 172,1% - Ảnh 2.

Ảnh: Cốc Cốc.

Trong thiên hướng “chuyển dịch số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Mặc dù có tới 54,9% mua sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng xã hội (đốn là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả sàn thương mại điện tử và mạng từng lớp.

Một khuynh hướng tiêu dùng trổi khác là “Thắt chặt tiêu xài, ưu tiên thiết yếu” . Đây là thiên hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ biến.

65,2% số người tham gia khảo sát quan hoài đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. Ngoài ra, người tiêu dùng còn quan hoài đến nhân tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ coi sóc khách hàng tốt, trải nghiệm mua sắm quyến rũ.

Xu Dich vu SEO ACT hướng Dich vu SEO ACT tiếp theo là “Cao cấp hóa” , đồng thời với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu. Điều này được biểu hiện qua việc người tiêu dùng thường thẳng cánh tiêu pha sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng ngay khi sở hữu căn nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình tạm cư nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng ngày càng cuộn sự quan hoài trong mùa cao điểm du lịch.

khuynh hướng rút cuộc được Cốc Cốc nêu ra là “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan trọng như coi sóc nhan sắc và giáo dục, phần lớn người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.

Theo khảo sát, trong top 5 tiêu chí mua sắm sản phẩm làm Dich vu SEO ACT đẹp của đàn bà thế hệ Millennial (sinh từ năm 1981 – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó là cỗi nguồn xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.

Từ những khuynh hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:

- thu hút sự để ý của người tiêu dùng thông qua việc dễ dàng nhận diện được các giá trị và ích lợi của sản phẩm và dịch vụ.

- Nắm bắt nhu cầu của xã hội trung lưu để đón đầu thiên hướng cao cấp hóa.

- Xây dựng chiến lược đa kênh trong đó kênh online chiếm vị trí quan yếu.

- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là Dich vu SEO ACT nguyên tố độc nhất được quan tâm.

Theo Minh Anh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn