Bị đánh giá chậm chân trong cuộc đua xe điện, các ông lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc

Honda Motor và Toyota Motor đang thực hành những động thái được đợi chờ từ lâu của họ tại thị trường tàu điện Đông Nam Á nhằm bắt kịp các hãng tàu điện Trung Quốc.

Bị đánh giá chậm chân trong cuộc đua xe điện, các ông lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc - Ảnh 1.Dich vu SEO ACT trong cuộc đua xe điện, các ông lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc - Ảnh 1." photoid="524604013529739264" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

Thị trường Đông Nam Á hấp dẫn

Mới đây, tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan, Honda đã giới thiệu bản SUV concept có tên e:Prototype. Nhà sản xuất ô tô này có kế hoạch sinh sản hàng loạt chiếc xe này vào năm tới – đây sẽ là ông lớn trước nhất của Nhật Bản lắp ráp tàu điện tại Thái Lan.

Ông Noriyuki Takakura, chủ toạ Honda Ô tô tại Thái Lan cho biết công ty đã trưng bày chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên bộc lộ quyết tâm trong việc thực hiện chính sách thúc đẩy tàu điện của Chính phủ Thái Lan.

Ông Takakura cũng cho biết Honda dự định sẽ được hưởng lợi từ các chính sách của Chính phủ được khai triển vào đầu năm nay. Bằng cách sinh sản tại địa phương, công ty nhận được trợ cấp tài chính và giảm thuế đối với công cụ miễn là đáp ứng một số điều kiện cố định.

Bị đánh giá chậm chân trong cuộc đua xe điện, <a href=Dich vu SEO ACT các ông lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc - Ảnh 2." title="Bị đánh giá chậm chân trong cuộc đua tàu điện, các ông Dich vu SEO ACT lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc - Ảnh 2." photoid="524603994235027456" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Chiếc xe vừa được Honda giới thiệu tại Thái Lan. Ảnh: Nikkei

Không riêng Honda, Toyota đã đưa bZ4X, chiếc xe điện sản xuất hàng loạt trước hết của hãng bày bán tại Thái Lan vào ngày 9 tháng 11. Mặc dù nhà sinh sản đến từ Nhật Bản kiểm soát thị phần ô tô hàng đầu trên thị trường ô tô Thái Lan với khoảng 30% thị phần, nhưng họ chỉ phát hành độc nhất vô nhị một Dich vu SEO ACT chiếc xe điện ở quốc gia Đông Nam Á này.

ban sơ bZ4X sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản, tuy nhiên nhà sản xuất ô tô có kế hoạch sản xuất công cụ này ở Thái Lan. Toyota đã được hưởng lợi từ chương trình trợ cấp của Chính phủ Thái Lan. Chiếc xe có khuôn khổ hơn 500 km cho 1 lần sạc và có giá 1,83 triệu baht – tương đương 52.500 USD sau khi áp dụng Dich vu SEO ACT trợ cấp.

Mặc dù bZ4X đắt hơn những chiếc tàu điện đến từ Trung Quốc nhưng nó đã lôi cuốn được 3.356 đơn đặt hàng trong ngày trước tiên. Nhu cầu cao hơn nhiều so với dự định ​​buộc Toyota phải tạm ngừng nhận thêm đơn đặt hàng.

Bị đánh giá chậm chân trong cuộc đua xe điện, các <a href=Dich vu SEO ACT ông lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc - Ảnh 3." title="Bị đánh giá chậm chân trong cuộc đua xe điện, các ông lớn Honda, Toyota chọn thị trường tiềm năng này để rượt đuổi các đối thủ Trung Quốc - Ảnh 3." photoid="524603971733499904" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Chiếc bZ4X của Toyota. Ảnh: Toyota

Một đại lý ô tô khi xem chiếc xe điện của hãng đã đánh giá rằng: “mặc dầu xe điện Toyota đắt hơn so với những chiếc xe điện Trung Quốc, tuy nhiên tôi đánh giá là rất đáng mua bởi Toyota là một thương hiệu đáng tin cậy.”

Toyota cũng đang tăng doanh số bán xe điện ở Indonesia, hãng cho biết vào ngày 10 tháng 11 rằng họ sẽ cung cấp bZ4X ở đó. Giống ở Thái Lan, chiếc xe điện độc nhất vô nhị khác được Toyota bán ở Indonesia mang thương hiệu Lexus. BZ4X sẽ được nhập cảng từ Nhật Bản và bán với giá khởi điểm từ 1,19 tỷ rupiah ( tương đương 77.000 USD).

Ông Henry Tanoto, Phó Chủ tịch Toyota Astra Motor - liên doanh của Toyota tại Indonesia cho biết Toyota đã tung ra 10 mẫu xe điện tại đây. Dòng sản phẩm sẽ đeo đuổi nhu cầu từ nhiều đối tượng khách hàng.

Nỗ lực bắt kịp các đối thủ

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Dich vu SEO ACT Bản nhập cuộc đua xe điện muộn hơn so với các đối thủ đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc và họ đang nạm để bắt kịp. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chiếm khoảng 90% thị phần trong tuốt luốt các loại xe mới ở cả Thái Lan và Indonesia. Trong cuộc khảo sát khách hàng của J.D. Power năm nay tại Thái Lan, ô tô Nhật Bản đã giành được điểm số cao nhất ở 5 trên 6 hạng mục. Những kết quả này có được là do các nhà sinh sản ô tô Nhật Bản đã dành nhiều thập kỷ ở hai quốc gia để sinh sản xe tại địa phương và đánh bóng thương hiệu của họ.

Tuy nhiên ở phân khúc tàu điện, các đối thủ đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc đã đạt được bước đột phá mới. Trong số 7.200 xe điện được bán ở Thái Lan từ tháng 1 đến tháng 10, Dich vu SEO ACT các công ty Trung Quốc như Great Wall Motor và SAIC Motor nắm giữ 73% doanh số đó.

Tại Indonesia, liên doanh ô tô điện SAIC-GM-Wuling Automobile cũng như Hyundai Motor chiếm ưu thế với hơn 99% doanh số bán xe điện trong 10 tháng đầu năm.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã ưu tiên xe hybrid vì nghĩ rằng còn quá sớm cho tàu điện hoàn toàn. Các công ty Dich vu SEO ACT Trung Quốc và Hàn Quốc đã tận dụng sự do dự đó để giành lấy thị Dich vu SEO ACT phần tàu điện.

Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc và Hàn Quốc cũng đang rót nguồn lực để củng cố vị trí dẫn đầu tại Thái Lan và Indonesia. SAIC đã ra mắt mẫu MG4 tại Thái Lan trong phạm vi triển lãm ô tô quốc tế.

MG4 đi được 425 km sau mỗi lần sạc, xa hơn 10% đến 20% so với các loại xe Dich vu SEO ACT điện khác của SAIC ở Thái Lan. Giá khởi điểm của xe từ 869.000 baht (tương đương 24.700 USD) rẻ hơn khoảng 10%.

Hyundai đang phát triển chuỗi cung ứng sản xuất của mình tại Indonesia và đã bắt đầu lắp ráp những loại xe này tại đây trong năm nay. Hyundai và đối tác Hàn Quốc - LG Energy Solution sẽ cùng khởi động một nhà máy sản xuất pin vào năm 2024.

Hajime Yamamoto, quản lý cấp cao của Viện nghiên cứu Nomura Thái Lan cho biết: “xe điện đang phải đối mặt với những hạn chế ngày một lớn về nguồn cung, thành ra các nhà sản xuất đã khóa chặt chuỗi cung ứng sẽ có lợi thế trong việc chiếm lĩnh thị trường”.

Những hạn chế đó bao gồm sự thiếu hụt chất bán dẫn và chi phí vật liệu cao hơn. Các nhà sinh sản Dich vu SEO ACT ô tô Nhật Bản kiểm soát chuỗi cung ứng rộng lớn cho xe chạy xăng, nhưng họ lại bị các đối thủ Trung Quốc và Hàn Quốc bỏ xa về pin và các bộ phận quan trọng khác của tàu điện.

Theo Nikkei Asia

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn