Tik tok marketing cho trường học? Liệu có hiệu quả không?

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ những video ngắn – dạng nội dung đón đầu xu hướng về hành vi người dùng. Với những doanh nghiệp mới bắt đầu gia nhập thị trường này, việc cần làm trước tiên là tìm hiểu rõ và nắm bắt được xu hướng thị trường TikTok.

Xem chi tiết: Xu hướng Tik Tok Marketing cho các trường học

Bạn hiểu gì về TikTok Marketing

TikTok Marketing là quá trình sử dụng nội dung TikTok để thực hiện quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn đến người tiêu dùng. Đây là một trong những kỹ thuật Digital Marketing mới hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng bởi mức độ viral lớn.

Việc triển khai được các chiến lược Marketing trên TikTok sẽ cần phải sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau. Như việc bạn lựa chọn tiếp thị qua người ảnh hưởng, tạo ra các video có mức độ lan truyền cao hoặc thực hiện chạy quảng cáo bằng TikTok Ads.

Có nên triển khai TikTok Marketing không?

Vậy, doanh nghiệp có nên sử dụng TikTok Marketing hay không? Câu trả lời là có. Bởi hiện tại, nền tảng TikTok đang có những lợi thế như sau:

  • Là nền tảng mới và có tính sáng tạo cao nên dễ thu hút được lượng người dùng lớn.

  • TikTok là sự kết hợp giữa yếu tố nội dung - âm thanh. Điều này giúp người xem, khách hàng tiềm năng của bạn có thể tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu ở mức độ thú vị và thu hút hơn.

  • Nội dung khi sáng tạo và triển khai trên TikTok thường có mức độ lan truyền tốt hơn so với những nền tảng khác. Đặc biệt là khi bạn nắm bắt được xu hướng của nền tảng này.

  • Bạn có thể đăng bài và tạo ra sự viral của video, tiếp cận đến hàng triệu người xem mà không cần trả phí. Đây là một trong những lợi ích khi làm Marketing trên nền tảng này. Dĩ nhiên, yếu tố quan trọng để tạo ra được lợi ích này vẫn đến từ việc bạn sáng tạo được nội dung tốt.

  • Phù hợp với những thương hiệu có nhóm khách hàng là thế hệ trẻ, trong độ tuổi từ 18 - 34.

Sử dụng TikTok để giới thiệu trường học của bạn

Sau khi bạn biết cách sử dụng trình chỉnh sửa video của TikTok, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung để thu hút sinh viên hiện tại, cập nhật thông tin của cựu sinh viên và tiếp cận sinh viên tương lai — có nhiều cách để sử dụng TikTok để đạt được các mục tiêu cụ thể cho trường bạn.

Ví dụ: trong thời điểm dịch bệnh ít trường tổ chức các chuyến tham quan trực tiếp, với TikTok bạn vẫn có thể giới thiệu khuôn viên của bạn với các sinh viên tương lai một cách dễ dàng mà không cần phải đầu tư nhiều vào nội dung video.

Tất cả những gì bạn cần làm là đi bộ nhanh quanh khuôn viên của bạn và ghép các điểm tham quan đáng chú ý vào một cuộn phim nổi bật có độ dài 15 giây: thật quá dễ dàng!

Tham khảo thêm: Chia sẻ về khung giờ vàng đăng bài trên Tiktok - Làm thế nào để đưa video lên xu hướng Tiktok năm 2022

Việc sử dụng TikTok để tuyển sinh viên sẽ mang lại rất nhiều tiềm năng để tăng độ phổ biến và tương tác cho trường học bởi vì số lượng các xu hướng, thử thách và tùy chọn chỉnh sửa video có sẵn và cập nhật mới liên tục. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của trường học của mình, TikTok là một lựa chọn tuyệt vời để tương tác với sinh viên ở mỗi giai đoạn của hành trình đăng ký.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn