Những ý tưởng marketing cho ngành giáo dục để thu hút học sinh

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và Internet, có thể thấy marketing là một trong những công cụ quan trọng để bạn tiếp cận khách hàng của bạn, dù cho bạn đang làm bất kể ngành nghề gì. Hiện nay, ngay cả ngành giáo dục cũng cần thực hiện các chiến lược marketing để thu hút học viên, tiếp cận với phụ huynh – những người đăng ký khóa học cho con em của họ.

Vậy, xây dựng chiến lược marketing ngành giáo dục có gì khác so với những ngành nghề khác? Những ý tưởng marketing cho ngành giáo dục nào sẽ khả thi trong những năm tới?

1. Vì sao ngành giáo dục phải Marketing?

Ngành giáo dục đã và đang trải qua một sự bùng nổ lớn nhờ vào internet và các ứng dụng công nghệ hiện đại nói chung. Theo nghiên cứu của Orbis, với sự gia tăng về số lượng người sử dụng internet cũng như ảnh hưởng của đại dịch làm thay đổi thói quen học tập của học sinh-sinh viên, thị trường e-learning toàn cầu trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ vượt qua giá trị 275 tỷ đô la vào năm 2022.

Hiện nay, các tổ chức giáo dục truyền thống, cũng như các tổ chức giáo dục tư nhân đã cho ra đời hơn 500.000 ứng dụng giáo dục cùng với hàng loạt các khóa học, video, sách điện tử, website,… Có thể nói, thị trường giáo dục bắt đầu có dấu hiệu bão hòa và các tổ chức giáo dục mới sẽ rất khó để có thể tiếp cận với đối tượng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, nếu có thể xây dựng chiến lược marketing ngành giáo dục phù hợp, bạn vẫn hoàn toàn có thể quảng cáo tổ chức giáo dục của mình, gây tiếng vang với các đối tượng người học mục tiêu hay thu hút học viên tương tác, đăng ký các khóa học của mình.

2. Ý tưởng độc đáo khi marketing cho ngành giáo dục

2.1 Cập nhật hình ảnh thực tế

Hãy nhớ rõ một điều rằng, hình ảnh thực tế sẽ luôn có sức thuyết phục hơn hàng ngàn lời quảng cáo. Theo đó, bạn có thể khiến cho trung tâm giáo dục của mình trong đáng tin cậy hơn nhờ vào việc thường xuyên ghi lại những sự kiện, hoạt động,… của trung tâm cũng các công tác chuẩn bị cho công việc đó.

Các thông tin, hình ảnh này có thể được đăng tải lên các trang web hay trang mạng xã hội của bạn. Hơn thế nữa, những hình ảnh video thực tế về tiết học, các buổi học ngoại khóa, các cuộc thi,… cũng sẽ khiến cho khách hàng nhìn thấy giá trị mà học viên sẽ nhận được khi học tập ở môi trường như trung tâm/ trường học của bạn.

Bên cạnh đó, nếu như tổ chức giáo dục của bạn sở hữu một cơ sở khang trang, có khuôn viên đẹp với những góc chụp lý tưởng thì đừng quên tận dụng nó đấy. Với điều đó thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra những shot hình vô cùng lý tưởng, mang tính nghệ thuật và ấn tượng.

Những hình ảnh này có thể khiến cho người dùng càng thêm yêu quý trường học/ trung tâm giáo dục của bạn hơn nữa. Phụ huynh thông qua những hình ảnh này chắc chắn sẽ muốn cho con mình theo học tại một nơi có đầy đủ tiện nghi, không gian và môi trường học tập tốt như trung tâm của bạn.

2.2 Tổ chức các cuộc thi hay câu đố tương tác

Việc tổ chức những trò chơi, những cuộc thi hay những câu đố tương tác có thể được thực hiện cho bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là ngành giáo dục với hiệu quả cao hơn mong đợi. Bạn có thể tiến hành nó bằng việc đưa ra một mini game ở trên facebook để tăng tương tác cho trang Fanpage của mình với những chủ đều có liên quan đến học tập.

Ví dụ như nếu đó là một trung tâm Anh Ngữ thì bạn có thể tổ chức trò crossword, đuổi hình bắt chữ, điền từ vào chỗ trống,…. Đều được, đây là những câu đố, trò chơi khá đơn giản nhưng lại thu hút người chơi.

Ngoài ra, bạn còn có thể tổ chức cuộc thi để nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Một cuộc thi hùng biện hay viết luận văn cùng với những giải thưởng hấp dẫn là các suất học ngay tại ngôi trường/ trung tâm của bạn là gợi ý khá hay. Thông qua đó bạn không chỉ tạo được tiếng vang mà còn nâng cao được chất lượng học viên cho trung tâm của mình với những học viên xuất sắc hơn.

2.3 Giới thiệu trường/trung tâm giáo dục thông qua Infographic

Đối với một trung tâm, tổ chức giáo dục thì uy tín và chất lượng là những vấn đề được đặt lên hàng đầu. Do đó, bạn cần cung cấp cho học sinh và các bậc phụ huynh những thông tin cụ thể nhất về trường/trung tâm của mình. Nhưng nếu chỉ là những bài đăng với số liệu dài lê thê với tiểu sử, thành tích, bằng khen,… người đọc sẽ không mấy hứng thú với chúng.

Thay vào đó, hãy thu hút sự chú ý của độc giả bằng những Infographic sinh động (nội dung có thể là: lịch sử phát triển, thành tích, văn hóa, chương trình học, chương trình tuyển sinh,…). Bên cạnh việc dễ đọc, dễ tiếp thu, các Infographic như vậy còn dễ dàng để chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm đến : Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cho lĩnh vực giáo dục

2.4. Thực hiện chiến dịch email marketing nhỏ giọt

Học sinh/sinh viên và các bậc phụ huynh sẽ nhận được rất nhiều email từ các trung tâm, trường học khác nhau. Đừng để email của bạn trở thành spam đối với các khách hàng tiềm năng. Hãy tạo ra chiến dịch email marketing nhỏ giọt để giải quyết các câu hỏi, nhu cầu, mối quan tâm của các học sinh/sinh viên cũng như phụ huynh. Bạn nên bắt đầu chiến dịch email của mình bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp nhất.

Sau đó, khi người dùng đã làm quen với những điều cơ bản, hãy cung cấp thêm thông tin về văn hóa, các hoạt động trong trường/trung tâm giáo dục của bạn. Cuối cùng, bắt đầu gửi những gợi ý để hướng dẫn, giúp khách hàng đăng ký, nộp hồ sơ. Tóm lại, hãy sử dụng email để trả lời các câu hỏi, kể câu chuyện của trường bạn và cung cấp những giá trị.

Hãy liên hệ ngay với ACT Group, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp đem đến hiệu quả và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp SME.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn