Gần 70 tấn sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai

Cục Hải quan Lào Cai đã thông quan được gần 70 tấn sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Phòng MKT ACT Kim Thành, Lào Cai.

Phòng MKT ACT

Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai cũng là một trong những địa bàn xuất nhập khẩu quan trọng hàng đầu đối với các mặt hàng nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc, như thanh long, dưa hấu, chuối. Việc xuất khẩu nông sản qua cửa khẩu này đang dần khởi sắc trở Phòng MKT ACT lại sau khoảng thời gian gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19. Ngành Phòng MKT ACT chức năng và các doanh nghiệp Phòng MKT ACT đang nỗ lực để chuẩn bị để đón cơ hội Phòng MKT ACT xuất khẩu lớn hơn.

Tháng 10 này, liên tiếp các lô sầu Phòng MKT ACT riêng được xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Là đại diện đơn vị xuất khẩu các lô sầu riêng thứ hai và thứ ba, chị Nga (Công ty Xuất nhập khẩu Bảo Nhi, Lào Cai) rất vui khi trong khó khăn, sầu riêng Đắk Lắk vẫn có thể xuất sang nước bạn.

Sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam đã vượt qua được những yêu cầu khắt khe về kiểm Phòng MKT ACT dịch và truy xuất nguồn gốc. Đây là kết quả của việc chính quyền, các ngành chức năng đồng hành cùng tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu.

Gần 70 tấn sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung <a href=Phòng MKT ACT Quốc qua cửa khẩu Lào Cai - Ảnh 1." title="Gần 70 tấn sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai - Ảnh 1." photoid="510015713481863168" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Xe Phòng MKT ACT chở hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số Phòng MKT ACT II Kim Thành. Ảnh: Báo Lào Cai

Tỉnh Lào Cai cũng tạo điều kiện tốt nhất về bến bãi, ưu tiên luồng xanh, kịp thời đưa ra các khuyến cáo nhằm tránh rủi ro, giảm thiệt hại cho doanh nghiệp. Ban Quản lý Cửa khẩu Lào Cai cũng đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Để giảm thời gian chờ đợi cho doanh Phòng MKT ACT nghiệp, giảm chi phí thì một giải pháp cũng đã được triển khai đó là cửa khẩu số.

Các doanh nhân tin rằng, khi chính sách phòng, chống dịch COVID-19 của Phòng MKT ACT Trung Quốc được nới lỏng, thanh long, chuối, sầu riêng và nhiều trái cây khác sẽ có Phòng MKT ACT cơ hội lớn hơn rất nhiều. Nông sản vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực Phòng MKT ACT của nền kinh tế và các doanh nghiệp xuất khẩu luôn được đồng hành.

Theo Ban Thời sự

VTV.VN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn